นี่แหละตัวแทนตัวเอง! ฟาน ไดจ์ค ประกาศยกให้ ทิมเบอร์ คือว่าที่ทายาทกองหลังในทัพดัตช์ของตน

ฟาน ไดจ์ค ประกาศยกให้ ทิมเบอร์ คือว่าที่ทายาทกองหลังในทัพดัตช์ของตน

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังสุดแกร่งของทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกโรงให้การยกย่องฟอร์มการเล่นของ จูเรียน ทิมเบอร์ กองหลังเพื่อนร่วมทีมชาติฮอลแลนด์ ว่านี่เป็นกองหลังที่ยิ่งใหญ่ สามารถเป็นกำลังหลักในทีมชาติฮอลแลนด์ไปได้อีกหลายปีอย่างแน่นอนตัวสต๊อปเปอร์สุดแกร่งของทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เคยปฏิเสธโอกาสในการย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มาแล้วในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่งเขาดูเหมือนจะพอใจกับการที่ได้เล่นให้กับอาแจ็กซ์ต่อไปมากกว่านั่นเอง

ฟาน ไดจ์ค ได้กล่าวว่าเขามอง ทิมเบอร์ เพื่อนร่วมชาติของเขาไว้ดีมากๆ ซึ่งเขายังเชื่อมั่นด้วยว่า ทิมเบอร์ จะก้าวหน้าและแซงหน้าตัวของฟาน ไดจ์ค ไปไกลกว่าเดิม “ตอนนี้เขาเองก็อยู่ไม่ไกลจากระดับของผมแล้ว เขาเล่นได้ดีเหมือนตอนผมยังหนุ่มๆเลย ตอนนี้เขาเป็นกองหลังชั้นนำผมไม่มีอะไรจะพูดชมเขาอีก นอกจากคำพูดยกย่องและชื่นชมเขาในทุกวัน เขาเป็นผู้เล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยมและเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง เขามีศักยภาพมากเลยนะ หวังว่าเขาจะพัฒนาต่อไปได้เรื่อยๆเช่นกัน” ฟาน ไดจ์คอธิบาย

“แล้วเขาจะไม่เป็นไร เขาจะกลายเป็นกองหลังระดับโลก ผมคิดว่านี่คือกองหลังรุ่นต่อไปที่จะมาทดแทนผมในอนาคต” ทีมชาติฮอลแลนด์ ในที่สุดก็ได้กลับไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาตกรอบคัดเลือกเมื่อ 4 ปีก่อน โดยในปัจจุบันทีมชาติฮอลแลนด์มีตัวของ หลุยส์ ฟาน ฮาล มาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งก็เป็นรอบที่ 2 แล้ว