ฟาน ไดค์ ยกย่องเมสซี่สุดใจ ! ตามประกบยากที่สุดในชีวิต

ฟาน ไดค์ ยกย่องเมสซี่สุดใจ ! ตามประกบยากที่สุดในชีวิต

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังมันสมองของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้เชื่อว่าตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์จอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินาจากสโมสร บาร์เซโลนา เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาเท่าที่เคยดวลแข้งมาด้วย

ฟาน ไดค์ เคยได้รับมอบหมายให้เป็นคนตามประกบและหยุดการทำเกมของดาวเตะบาร์เซโลนา ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก 2018-19 (ฤดูกาลที่ผ่านมา) ซึ่งทางทีม ลิเวอร์พูล สามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ในเลกสอง หลังจากที่พวกเขาแพ้มาก่อนด้วยสกอร์ 3-0 ในเลกแรกเมสซี่นั้น ยิงได้ 2 ประตูในการแข่งขันเลกแรกที่คัมป์ นู แต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ที่แอนฟิลด์ ซึ่งฟาน ไดค์ ตามประกบเขาทั้ง 90 นาที แล้วก็เป็น “หงส์แดง” ที่เอาชนะไป 4-0

เมื่อถามถึงนักเตะที่รับมือยากที่สุด ตัวของเขาก็ได้เลือก เมสซี่ ว่าเป็นนักเตะคู่แข่งที่ตามประกบตัวยากที่สุด โดยเขาได้ตอบคำถามผ่านทาง Twitter นั่นเอง
มีกองหน้าที่ยากจะรับมืออยู่หลายคน แต่ผมว่าอาจเป็น ลีโอ เมสซี่ ที่ผมคิดว่ารับมือด้วยยากที่สุด” ฟาน ไดค์ กล่าวกับสื่อ

เขาเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา และยังไปได้ทุกจุดในแนวรุกด้วย เขาเป็นตัวฟรีที่ไม่มีตำแหน่งตายตัว มันเลยทำให้การตามประกบตัวของเขาเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเขาคือนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และมันเป็นเกียรติของผมที่เคยสู้กับเขา และเคยเอาชนะเขาได้มาแล้วฟาน ไดค์ ปราชัยให้กับ เมสซี่ เป็นครั้งล่าสุดก็คือในการประกาศผลรางวัล บัลลงดอร์