ฟาน เดอ เมย์เด ยังแค้นฝังหุ่นไม่หาย ! ไม่ชอบใจ มอยส์ สุดๆ

ฟาน เดอ เมย์เด ยังแค้นฝังหุ่นไม่หาย ! ไม่ชอบใจ มอยส์ สุดๆ

แอนดี้ ฟาน เดอ เมย์เด อดีตกองกลางของสโมสร “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ได้กล่าวว่าเขาไม่อยากจะจดจำช่วงเวลาในสมัยที่เขาเล่นให้กับทีม เอเวอร์ตัน เท่าไหร่นักโดยเฉพาะกับช่วงที่เขาได้ร่วมงานกับ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการคนเก่าของเขา โดยที่ช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ฟาน เดอ เมย์เด ไม่ได้รับโอกาสใการลงเล่นมากเท่าไหร่นัก

ฟาน เดอ เมย์เด ใช้เวลาถึง 4 ปีที่สโมสรเอฟเวอร์ตัน ภายใต้การบริหารของ มอยส์ แต่กระนั้นแล้วเขาเองก็ล้มเหลวในการเริ่มต้นเป็นตัวจริง และจากนั้นเขาเองก็ดูเหมือนจะบทบาทลดน้อยลงไปเรื่อยๆจนแทบที่จะไม่ประสบความสำเร็จกับทีมเท่าไหร่ แล้วก็ย้ายออกไปด้วยความบอบช้ำ

“ในอังกฤษนั้น มันมีสนามกีฬาหลายแห่งที่น่าสนใจ ผู้คนในเมืองลิเวอร์พูลมีชีวิตอยู่เพื่อฟุตบอลเท่านั้นจริงๆ” เขากล่าวใน Instagram ตอนที่ได้ไลฟ์ฟุตบอลและเบียร์ นั่นเป็นสิ่งที่คู่กับพวกเขาเลยนะครับ ความลับของพวกเขาก็คือว่าถ้าวันไหนไม่มีฟุตบอลก็ต้องมีเบียร์ วันไหนที่มีฟุตบอลจะไม่มีเบียร์ก็ได้ แต่ถ้ามีคู่กันเลยมันจะยอดเยี่ยม”

“เอฟเวอร์ตันเป็นทีมที่ดีนะ ในเวลานั้นพวกเขามี มิเกล อาร์เตต้า ฝีเท้าของเขานั้นยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แม้กระทั่ง ทิม เคฮิลล์ ก็เด็ดขาดในการยิงประตูเป็นอย่างมากเลยทีเดียวผมมีปัญหาที่ทุกคนรู้ดี มอยส์ ไม่ได้พูดกับผมมากเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ของเขากับนักเตะสกอตแลนด์ด้วยกันดูจะดีกว่าการมาคุยกับคนดัตช์แบบผมนะครับ มันน่าเบื่ออย่างมากในช่วงเวลานั้น”