ฟาน เดอ เบค ยกย่องสุดใจ ! ฟาน ไดจ์ค เป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก

ฟาน เดอ เบค ยกย่องสุดใจ ! ฟาน ไดจ์ค เป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก

พี่ผมนี่แหละกองหลังที่ดีที่สุด ! ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เพลย์เมกเกอร์หุ่นอวบของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวยกย่องตัวของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค สตาร์กองหลังของสโมสรลิเวอร์พูล ว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกเลยทีเดียวฟาน ไดจ์ค เซ็นเตอร์แบ็กวัย 28 ปี ได้พลาดโอกาสในการลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในศึกยูโร 2020 เนื่องจากอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่เขาเพิ่งจะฟื้นตัวกลับมาได้ไม่นาน เมื่อถูกถามว่า เขาคิดว่าเพื่อนร่วมชาติของเขารายนี้ เป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลกหรือไม่ ถ้าหากเทียบกับนักเตะในตำแหน่งเดียวกันกับตัวของ ฟาน ไดจ์ค และทางตัวของ ฟาน เดอ เบค ก็ได้ตอบคำถามนี้กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งเป็นตำนานเซ็นเตอร์แบ็กของยูไนเต็ดว่า

“ใช่แน่นอนครับ เขาสำคัญจริงๆ สำหรับทีมของเรา เขานี่แหละคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมเราคิดถึงเขามากนะ โดยเฉพาะในศึกยูโร 2020 ผมดีใจที่เขากลับมาลงสนามได้อีกครั้งนะครับผมรู้ดีครับว่าเขาทำงานหนักมาก มันไม่ง่ายเลยถ้าคุณได้รับบาดเจ็บ แต่เขาดูจะสามารถกลับมาฟิตได้เร็วดีนะ ในช่วงที่พวกเราไม่มีเขานี่ มันคือการแข่งขันที่ยากลำบากสำหรับเรา”

“แต่ตอนนี้ เราจะได้เขากลับมาช่วยพวกเราแล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้นมากแน่นอน”ในช่วงที่ ฟาน ไดจ์ค ไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติมาตลอดเกือบๆ 1 ปี ตำแหน่งกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ถูกส่งต่อไปยัง จินี่ ไวจ์นัลดุม กองกลางจากทีม PSG ได้คาดปลอกแขนนำทัพเป็นการชั่วคราว