ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แขวะแรง! ทูเคิ่ลเก่ง แต่เป็นคนไร้ซึ่งความเคารพต่อผู้ตัดสิน

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แขวะแรง! ทูเคิ่ลเก่ง แต่เป็นคนไร้ซึ่งความเคารพต่อผู้ตัดสิน

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางชาวดัตช์ ได้ออกโรงโจมตี โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชเชลซีที่ซึ่งชอบทำตัวมีปัญหากับผู้ตัดสินเป็นประจำฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางตัวรุกชื่อดังของอาแจ็กซ์, เรอัล มาดริด และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มักถูกกล่าวถึงเสมอว่าเป็นนักวิเคราะห์และนักวิจารณ์ฟุตบอลที่มีข้อเท็จจริงน่าสนใจให้ทุกคนได้คิดตาม ความคิดเห็นล่าสุดของเขา ได้ปรากฏขึ้นมาหลังจากที่ “สิงห์บลูส์” แพ้ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกให้กับเรอัล มาดริด ด้วยสกอร์รวม 5-4 แม้ว่าพวกเขาจะชนะเลกที่สองด้วยสกอร์ 3-2 ที่ซานติอาโก เบร์นาเบว ก็ตาม

และฟาน เดอร์ ฟาร์ท ก็ได้กล่าวถึงความคิดเห็นหลังเกมของทูเคิ่ล ที่ได้พูดพาดพิงเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยอดีตจอมทัพทีมชาติฮอลแลนด์ได้พูดถึงทูเคิ่ลในรายการ Ziggo Sport ว่า “ผมชอบคนที่มีความเคารพต่อผู้ตัดสิน ถ้าคุณชนะ และให้เกียรติฝ่ายตรงข้าม และยังให้เกียรติผู้ตัดสิน นั่นก็น่าชื่นชม และถ้าคุณแพ้ แต่ก็ยังให้เกียรติทุกคน ทุกฝ่าย ผมคิดว่านั่นน่ายกย่องยิ่งกว่าอะไรทั้งสิ้น มันสวยงามกว่า ยกตัวอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเลย ไม่เคยทำจริงๆ แต่แล้วคุณก็ได้เห็นการกระทำของโธมัส ทูเคิ่ล มันไม่ใช่เลยนะ”

“ถ้าผมเป็นผู้ช่วยของทูเคิ่ล ผมคงพูดว่า “พวกเราแพ้นะ เราควรทำตัวให้มันเป็นผู้ใหญ่บ้าง ถึงเราแพ้ แต่ก็ต้องให้เกียรติและทำทุกอย่างให้มันดีอย่างมีสไตล์เชลซีเล่นได้ยอดเยี่ยมและพวกเขามีโค้ชที่ยอดเยี่ยม ผมเชื่อมั่นร้อยเปอร์เซ็นต์ในเรื่องนี้ แต่ถ้าคุณแพ้แล้วคุณก็ดันไปให้สัมภาษณ์แบบนี้… พาดพิงทุกคนโดยเฉพาะผู้ตัดสิน นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมโมโห”