ได้อีกยาว ! ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มั่นใจสุดขีด ! รามอสเล่นบอลระดับสูงได้อีก 6 ปี

ได้อีกยาว ! ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มั่นใจสุดขีด ! รามอสเล่นบอลระดับสูงได้อีก 6 ปี

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ของ เรอัล มาดริด ได้ยืนยันว่าตัวของ เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมเรอัล มาดริด จะมีโอกาสเล่นบอลในระดับสูงไปได้อีกราวๆ 6 ปีหลังจากที่นักเตะระดับโลกรายนี้ ยังดูมีความฟิตที่น่าชื่นชมอยู่รามอส ในตอนนี้อยู่ในวัย 34 ปีแล้ว และเขากำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับทีม เรอัลมาดริด ซึ่งทางรามอสต้องการสัญญาระยะยาว แต่ทางมาดริดเสนอสัญญาให้กับเขาได้แค่ปีต่อปีเท่านั้นสำหรับนักเตะที่มีอายุเลข 3 นำหน้าแล้ว

“สำหรับผมนั้น เขาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้เมื่อตอนที่ผมอยู่ค้าแข้งที่ เรอัล มาดริด เขาเพิ่งจะมีอายุ 21 หรือ 22 ปีเองนะครับ และเขาเองก็เต็มไปด้วยพลังงานที่ยอดเยี่ยม เขาต้องการที่จะอยู่กับลูกบอลเสมอ เขาชอบเล่นในจังหวะที่ทีมได้ลูกฟรีคิก ลูกเตะมุม เขาอยู่ทุกที่ และตอนนี้มันแตกต่างกันไปจากเดิม ตอนนี้เขาให้ความสำคัญกับการยืนตำแหน่งมากขึ้น เขาใช้พรสวรรค์ทั้งหมดของเขาเพื่อช่วยทีม” ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ที่เคยเล่นร่วมกับ รามอส มานาน 2 ปีด้วยกัน ได้กล่าวกับสื่อ

“เขาตระหนักถึงทักษะ ความแข็งแกร่ง และการปรับสภาพร่างกายของเขาให้ยืนระยะได้นาน และนั่นมันก็ช่วยทำให้เขามีความสำคัญต่อทีมของเขามากเขาช่วยทีมได้รับชัยชนะมากมายหลายรายการ เขาดูแลร่างกายของเขาดีมากอย่างไม่น่าเชื่อเขาเป็นเครื่องจักรชัดๆ เมื่อตอนที่ผมดูเกมการแข่งขันเมื่อไม่นานมานี้ เขาอายุเท่าไหร่ 34 แล้วเหรอ? ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเขายังเล่นได้ขนาดนี้ เขาสามารถเล่นต่อได้อีก 6 ปีอย่างต่ำ ผมเคารพเขามาก”