คุ้มค่า ! ฟาน เดน เบิร์ก ย้ำชัดมั่นใจ การมาอยู่กับเปรสตัน ทำให้ชีวิตตัวเองดูมีค่า

ฟาน เดน เบิร์ก ย้ำชัดมั่นใจ การมาอยู่กับเปรสตัน ทำให้ชีวิตตัวเองดูมีค่า

เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ปราการหลังวันเดอร์คิดของ ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่าเขารู้สึกได้ว่าการมาเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ แบบเต็มฤดูกาล มันจะทำให้เขามีโอกาสที่ดีมากขึ้นในการพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับการเล่นให้กับทีม “หงส์แดง” ในฤดูกาลหน้าฟาน เดน เบิร์ก เคยใช้เวลาตลอดครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว ในถิ่นดีพเดล และในขณะนี้เขาก็ได้กลับมาอยู่กับ เปรสตัน อีกครั้ง แต่เป็นการเซ็นสัญญาแบบยืมตัว 1 ฤดูกาลเต็มๆ อันหมายความว่านักเตะรายนี้จะมีโอกาสลงเล่นให้กับเปรสตันรวมๆแล้ว 1 ปีครึ่งเลยทีเดียว

และเขาก็ได้บอกกับ NOS ว่า “ผมสังเกตเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าคุณสามารถก้าวหน้ามากขึ้นได้ แม้ว่าจะเป็นการมาเล่นในลีกรอง แต่ว่าผมให้ความสำคัญกับการลงสนามแบบต่อเนื่องนะ ผมได้อะไรอย่างมากมายมาจากใน แชมเปี้ยนชิพ 6 เดือนแรก ดังนั้นแล้ว ผมเองก็ได้คิดว่า: ถ้าผมได้ลงเล่นที่นั่นทั้งปี ผมก็จะมีโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองได้มากขึ้น และจากนั้นลิเวอร์พูลก็จะหันกลับมาสนใจผมแบบจริงๆจังๆมากขึ้น”ฟาน เดน เบิร์ก ยังได้ยอมรับว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังเพื่อนร่วมทีมชาติฮอลแลนด์ของเขาจากลิเวอร์พูล คือนักเตะที่เขามองว่าเป็นแบบอย่างในการเล่น

เขากล่าวเสริมว่า “เขาถามผมเหมือนกันว่าผมชอบเปรสตันรึเปล่า คิดอย่างไรกับทีมนี้ และเขาเองก็บอกผมว่า เขาคิดว่านี่มันเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะการได้ลงเล่นต่อเนื่อง มันมีความสำคัญมาก ต่อสู้ ต่อสู้ให้มากเข้าไว้ มันจะทำให้ผมก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ผมต้องทำการปรับปรุงความแข็งแกร่งทางร่างกายด้วย เขาเป็นไอด้อลที่ผมยอมรับฝนฝีเท้ามาก และผมทำตามคำแนะนำของเขา”