พูลิสเผย ! โทรแนะ “ราฟา” ให้เซ็นสัญญากับ “รอนดอน” โดยเฉพาะ

พูลิสเผย ! โทรแนะ “ราฟา” ให้เซ็นสัญญากับ “รอนดอน” โดยเฉพาะ

โทนี่ พูลิส ผู้จัดการมากประสบการณ์ได้กล่าวว่า ซาโลมอน รอนดอน กองหน้าทีมชาติเวเนซุเอล่า ที่เพิ่งจะทำการเซ็นสัญญากับเอฟเวอร์ตันนั้น เป็นกองหน้าระดับความฝันของผู้จัดการทีมของทุกๆสโมสรเลยทีเดียว กองหน้าชาวเวเนซุเอล่า ได้กลับมารวมตัวกับ ราฟา เบนิเตซ ซึ่งเป็นโค้ชของเขามาแล้วในสมัยที่ยังอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และเมื่อตัวของ เบนิเตซ ล่ออกจากการคุมทีม ต้าเหลียน ยี่ฟาง ในประเทศจีน เขาก็ได้กลับมาทำงานยังพรีเมียร์ลีก แล้วก็ไม่ลืมที่จะเอาตัวของ รอนดอน มาเล่นกับทีมด้วยและอดีตหัวหน้าโค้ชทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน อย่างตัวของพูลิส ก็ได้เปิดเผยว่าเขาโทรหา เบนิเตซ เพื่อแนะนำเกี่ยวกับการเอาตัว รอนดอน มาร่วมงานกับเขาด้วย

“ผมได้บอกกับราฟาไปว่า ‘คุณไม่สามารถหากองหน้าที่ดีกว่านี้ได้แล้วนะ เขาเป็นนักเตะที่ทำทุกอย่างได้ดีทั้งในและนอกสนาม’อะไรก็ตามที่คุณขอจากเขา เขาจะทำอย่างสุดความสามารถ เขาเป็นกองหน้าที่ทำทุกอย่างเพื่อทีมได้แฟนบอลผู้สนับสนุนทีม จะหลงรักเขาแบบไม่ยาก เพราะความพยายามและความมุ่งมั่นของเขามันชนะใจทุกคนได้” พูลิสบอกกับเว็บไซต์ของสโมสร

“เขาเป็นนักเตะหมายเลข 9 ที่แข็งแกร่ง และเล่นบอลได้ยอดเยี่ยมเวลาแย่งโหม่งลูกกลางอากาศด้วยนะเขามีทุกอย่างที่ครบเครื่อง เอฟเวอร์ตันเป็นสโมสรแบบคลาสสิกและเหมาะสมกับเขา และพวกเขาก็ย่อมต้องคาดหวังว่าผู้เล่นของพวกเขาจะสามารถยิงประตูให้กับทีมได้ในทุกสัปดาห์และทุ่มเททุกอย่างที่พวกเขามีเพื่อสโมสร”