พักใจ! วิลเลมส์ อดีตแข้งนิวคาสเซิ่ลประกาศยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดในเยอรมัน หลังรู้สึกเบื่อชีวิต

อดีตแข้งนิวคาสเซิ่ลประกาศยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดในเยอรมัน หลังรู้สึกเบื่อชีวิต

เจโทร วิลเลมส์ นักเตะชื่อดังของสโมสร เกรเธอร์ เฟิร์ท ตอนนี้ได้กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์อีกครั้งแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวโดนยกเลิกสัญญาค้าแข้งกับทางสโมสร เกรเธอร์ เข้าให้ซะแบบอดีตวิงแบ็คของสโมสร PSV และสโมสรนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาของเขากับทางสโมสร เกรเธอร์ เฟิร์ท ซึ่งเป็นทีมที่เล่นอยู่ในระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศเยอรมัน เขาได้อธิบายกับทาง Voetbal International ถึงการยกเลิกสัญญาครั้งนี้ไปว่า

“เกรเธอร์ เฟิร์ท ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายสำหรับผมเลยนะ พวกเขาเป็นสโมสรที่มีนิยามคำว่า ‘ครอบครัว’ ที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ แต่ผมต้องคิดเกี่ยวกับตัวเองด้วยเช่นกัน ผมใช้เวลาราวๆหนึ่งหรือสองเดือนเพื่อเคลียร์ทุกอย่างออกจากหัว ตอนนี้ผมโล่งมากเลยจริงๆเราต้องไม่ลืมว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีผลต่อทางด้านสภาพจิตใจด้วยเช่นกัน ถ้าหัวคุณไม่แล่น รู้สึกหงุดหงิด มันก็จะสามารถส่งผลต่อทางกายภาพของคุณได้เช่นกัน”

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผู้เล่นหลายคนเช่นกันเพราะโคโรนาไวรัสระบาด และดูว่ามีผู้เล่นกี่คนที่ได้รับบาดเจ็บเพราะความฟิตไม่ถึง และมีความกังวลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมโดยรอบไม่ต้องพูดถึงผู้เล่นทุกคนที่มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยนะ มันเยอะมากผมคิดว่าถ้าพวกเขาหยุดพักสักหนึ่งหรือสองเดือน พวกเขาอาจจะหลีกเลี่ยงปัญหาทางจิตได้ และผมก็เลือกทำเช่นนั้นไปแล้วผมมั่นใจ หลังจากผมพักใจเต็มที่แล้ว ผมจะกลับมาแน่นอน ผมยังไม่ได้อยากจะหยุดเล่นบอลถาวร”