อย่าฝืน พอช อัด อัลลี่ ต้องฉลาดมากกว่านี้

อย่าฝืน พอช อัด อัลลี่ ต้องฉลาดมากกว่านี้

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ของทีม “ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์” บอกว่า เดลเล่ อัลลี่ ควรทำตัวให้ฉลาดกว่านี้ หลังมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษได้รับบาดเจ็บซ้ำซ้อนบริเวณแฮมสตริง โปเช็ตติโน่ไม่ต้องการตามหาคนผิดหลังจากที่อัลลี่ได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤศษในเดือนที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นกุนซือเลือด ฟ้า-ขาว ก็เชื่อว่ามิดฟิลด์คนสำคัญของเขาไม่ควรได้ลงเล่นในเกมกับทีมชาติสเปน

“อันดับแรกเลยความรับผิดชอบต้องเป็นของนักเตะอย่างแน่นอน” โปเช็ตติโน่กล่าว “ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่าเขารู้สึกถึงอาการบาดเจ็บตั้งแต่ตอนแรกแต่เขายังคงฝืนลงเล่นต่อไป ต้องต่างผลักดันตัวเองให้ได้ลงเล่นก็เพราะว่าพวกเขาอยากลงเล่น สำหรับตัวผมแล้วมันดูเหมือนว่า ‘ถ้าผมต้องอยู่ที่ม้านั่งสำรองมันคงเป็นอะไรที่น่าอับอายมากๆ’ – ‘อยู่บนม้านั่งสำรองหรอ? ผมอยากจะลงเล่นนะถึงแม้ว่าผมจะเหนื่อยก็ตาม”

“คุณคาดหวังและหวังว่านักเตะของคุณจะเรียนรู้เมื่อเขาทำผิดพลาด คุณจำเป็นต้องเตือนตัวเองและมีความซื่อสัตย์กับตัวเอง และนั่นคือสิ่งที่หาได้ยากในวงการฟุตบอลสมัยนี้” ทีมของโปเช็ตติโน่ต้องออกไปเยือนทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้หลังกลับมาจากชาวงพักเบรคโปรแกรมทีมชาติ