ผีแดง VS เรือใบ! เปิดศึกใหญ่เมืองแมนเชสเตอร์ หวังกระชาก นูเนส จอมทัพสปอร์ติ้งร่วมทีม

ผีแดง VS เรือใบ! เปิดศึกใหญ่เมืองแมนเชสเตอร์ หวังกระชาก นูเนส

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บิ๊กเนมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ได้มีข่าวว่าพวกเขากำลังแข่งขันในการไล่ล่าลายเซ็นของ มาเตอุส นูเนส มิดฟิลด์ตัวเก่งของสปอร์ติ้ง CP มาเสริมแดนกลางให้ได้อยู่นักเตะวัย 23 ปีรายนี้ มีความสุขกับฤดูกาลอันน่าทึ่งของเขาในการได้ชีวิตในเมืองหลวงของโปรตุเกสตลอดสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา แถมเขายังช่วยให้ สปอร์ติ้ง คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปีในปี 2021 และจากนั้นเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมสปอร์ติ้ง ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ของแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ได้ด้วย แต่พวกเขาถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไล่ยำอย่างเละเทะ

Correio da Manha ได้กล่าวว่าหัวหน้าฝ่ายบริหารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้จัดสรรให้ตัวของ นูเนส ที่เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ให้เป็นนักเตะที่น่าจะสามารถกลายมาเป็นทายาทตัวห้องเครื่องที่มีศักยภาพมากพอที่จะมาแทนที่ตัวของ แฟร์นานดินโญ่ กองกลางตัวรับทีมชาติบราซิลที่ย้ายจากทีมไปแล้วกวาร์ดิโอล่า ‘มั่นใจ’ เกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับนักเตะรายนี้เป็นอย่างมาก และยังวางแผนที่จะทำการเสนอราคาไปทั้งสิ้น 34 ล้านปอนด์ให้สปอร์ติ้งได้พิจารณา

แต่ในเวลาเดียวกัน ยูไนเต็ด ก็กำลังติดตามสถานการณ์ของเขาเช่นกัน โดยคาดว่า สปอร์ติ้ง จะได้รับข้อเสนอจากยูไนเต็ดในอีกไม่กี่วันข้างหน้านูเนสมีค่าฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร (51 ล้านปอนด์) ด้วยกัน และคาดว่านักเตะรายนี้อยากจะย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกเพื่อหาความท้าทายใหม่แล้ว