ปืน-ไก่ เปิดศึกดาร์บี้ ! พร้อมกระชากตัว “ซาบิตเซอร์” กัปตันทีมไลป์ซิกเสริมทัพ

ปืน-ไก่ เปิดศึกดาร์บี้ ! พร้อมกระชากตัว “ซาบิตเซอร์

ลอนดอน ดาร์บี้ครั้งใหญ่ ! อาร์เซนอล และ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส โคตรทีมคู่แข่งจากกรุงลอนดอนได้มีข่าวว่า พวกเขากำลังรุมแย่งลายเซ็นของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ สตาร์กัปตันทอาร์เบ ไลป์ซิก มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้กองกลางตัวรุกกัปตันทีมไลป์ซิกรายนี้ กำลังเป็นที่ต้องการตัวของทั้งสองสโมสร และอันที่จริงนั้นทั้งสองทีมได้พยายามรุมจีบ ซาบิตเซอร์ มาตั้งแต่ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถทำข้อตกลงกับสโมสรต้นสังกัดของเขาได้เลย

ตอนนี้ The Sun สื่อกีฬาสายปั่นของอังกฤษ กำลังรายงานข่าวอย่างหนักว่าเพราะเนื่องจาก ซาบิตเซอร์ กำลังอยู่ในช่วงที่เหลือสัญญาปีสุดท้ายกับสโมสร มันเลยทำให้เขาอาจจะพร้อมสำหรับการย้ายทีมแล้ว โดยไลป์ซิกอาจจะขายเขาออกจากทีมด้วยค่าตัวเพียง 15 ล้านปอนด์เท่านั้นเมื่อเร็วๆ นี้ โอลิเวอร์ มินท์ซลาฟฟ์ ซีอีโอของไลป์ซิกก็ได้พูดถึงโครงการของสโมสร ที่ตอนนี้พวกเขาต้องการลดขนาดทีม เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว

นักเตะวัย 27 ปีหวังว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับทีมชาติออสเตรียในยูโร 2020 ไว้ได้มากๆ เพื่อดึงดูดความสนใจจากสโมสรต่างๆ ในลีกท็อปได้มากยิ่งขึ้นเพื่อเอาตัวเขาไปร่วมทีมด้วยด้วยราคาที่โดนลดต่ำลงมาของเขา มันเลยทำให้ อาร์เซนอล และรวมถึง สเปอร์ส น่าจะสนใจเป็นอย่างมาก และต้องการคว้าลายเซ็นของเขาไปเสริมทัพ ไลป์ซิกได้รองแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป โดยพวกเขาพลาดท่าให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์