ปืน สนดึง ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งเลเวอร์คูเซ่นแทนที่โอซิล

ปืน สนดึง ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งเลเวอร์คูเซ่นแทนที่โอซิล

ไค ฮาเวิร์ตซ์ เพลย์เมคเกอร์วัย 19 ปี ทำไปแล้วทั้งสิ้น 11 ประตู และ 6 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ให้กับต้นสังกัดอย่างห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาทำให้เป็นที่จับตามองของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ อาทิเช่น อาร์เซน่อล ,บาร์เซโลน่า ,เรอัล มาดริด ดาวเตะวัย 19 ปีรายนี้ถูกเปรียบเทียบว่ามีลักษณะพิเศษที่คล้ายคลึงกับ โทนี่ โครส มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน

กัลโช่เมอร์คาโต้ รายงานว่าอาร์เซน่อลต้องการที่จะคว้าตัวให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้เพลย์เมคเกอร์รายนี้ทำไปได้ 8 ประตู หลังจากลงเล่นในบุนเดสลีก้า 21 นัด และ 3 ประตูในยูโรป้า ลีก แต่เขาไม่ได้โดดเด่นเรื่องการทำประตูเท่านั้น เนื่องจากว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ที่คอยจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน ดังเช่นที่อาร์เซน่อลเองก็ต้องการ ทั้งนี้มันอาจจะติดตรงที่ว่าเมซุส โอซิล สตาร์ของทีมที่กำลังจะหมดโอกาสในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมนั้น ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000 ปอนด่อสัปดาห์ ทำให้รายจ่ายของอาร์เซน่อลนั้นสูง

อูไน เอเมรี่ กุนซือของทีมต้องการให้โอซิลออกจากทีมไป แต่เจ้าตัวเองไม่ต้องการที่จะออกจากสโมสรตามความต้องการของเอเมรี่แต่อย่างใด โดยเขาหวังว่าจะอยู่กับทีมจนกว่าจะครบสัญญา ก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับการติดต่อจากปารีส เเซงต์ เเชร์กเเมง ยอดทีมจากฝรั่งเศสให้ไปเล่นในลีกเอิงแล้ว แต่โอซิลทำการปฏิเสธข้อเสนอและกล่าวว่าเขาไม่ต้องการย้ายออกจากทีมไปไหนในสัญญายืมตัว และนี่คือความยุ่งเหยิงของทีมไอ้ปืนใหญ่ที่นับวัน ยิ่งจะเป็นปัญหา เนื่องจากงบประมาณที่มีจำกัด