ปืนใหญ่ VS ไก่ … เตรียมล่าลายเซ็น “บัวเต็ง” ตั้งแต่ต้นปีใหม่นี้

ปืนใหญ่ VS ไก่ ... เตรียมล่าลายเซ็น “บัวเต็ง” ตั้งแต่ต้นปีใหม่นี้

อาร์เซนอล และ ท็อตแนม สองทีมยักษ์ใหญ่ของกรุงลอนดอน เตรียมเปิดศึกดาร์บี้กันนอกรอบ ด้วยการพยายามจีบ เยโรม บัวเต็ง กองหลังเท้าหนักของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ที่ใกล้จะหมดสัญญาแล้ว ให้ย้ายกลับมายังพรีเมียร์ลีกอีกรอบกองหลังผู้ผ่านศึกเหนือใต้มาอย่างโชกโชน จัดว่าเป็นกองหลังชาวเยอรมันที่มีชื่อเสียงมาก และเขาอาจจะย้ายออกจาก บาเยิร์นในเดือนมกราคมนี้เลย หรือไม่เช่นนั้นก็เป็นในช่วงฤดูร้อนปี 2021 สัญญาของเขาจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2020-21 ซึ่งหมายความว่าเขาจะสามารถย้ายออกจากทีมได้ในแบบฟรีเอเย่นต์ไร้ค่าตัวได้นั่นเอง

Bild สื่อใหญ่ของประเทศเยอรมันได้กล่าวว่า พวกเขาได้รับข้อมูลส่วนหนึ่งจากสื่ออย่าง Sport Witness โดยกล่าวว่า สเปอร์ส และ อาร์เซนอล จะมีการนัดพบและพูดคุยกับ บัวเต็ง เกี่ยวกับการย้ายทีมของเขาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตนี้ อาร์เซนอลต้องการเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่เก่งกาจและมีประสบการณ์สูงมาช่วยทำให้เกมรับของพวกเขาแน่นมากขึ้น ในขณะที่ตัวของ โฮเซ่ มูรินโญ่ เป็นแฟนบอลของ บัวเต็ง มาโดยตลอด

ประวัติการบาดเจ็บของเขา มันอาจเป็นปัญหาสำหรับทีมจากพรีเมียร์ลีกทั้งสองทีม แต่การเซ็นสัญญากับเขาแบบฟรีค่าตัวในช่วงฤดูร้อนนี้ มันจะช่วยชดเชยความกังวลเหล่านั้นได้แน่นอน บัวเต็ง เคยมีประสบการณ์ในการเล่นในพรีเมียร์ลีกมาก่อนเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว โดยเขาเคยค้าแข้งให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะกลับไปยังเยอรมัน และนอกจากนี้ เขายังประสบความสำเร็จกับบาเยิร์น ในระดับสูงและในนามทีมชาติเยอรมันด้วย