สืบประวัติ เดวินสัน ซานเชส (Davinson Sanchez)

สืบประวัติ เดวินสัน ซานเชส (Davinson Sanchez)

เดวินสัน ซานเชส (Davinson Sanchez mina) เกิดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 1996 ส่วนสูง 187 เซนติเมตร เป็นนักฟุตบอลชาวโคลัมเบียที่เล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลางในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมถึงมีชื่อติดเป็นนักเตะกองหลังทีมชาติโคลัมเบียด้วย เดวินสัน ซานเชส ถือว่าเป็นนักเตะของสเปอร์ที่ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาด้วยค่าตัวเป็นสถิติของสโมสร 42 ล้านปอนด์

ประวัติการค้าแข้ง

Atletico nacional

เมื่อยังเป็นนักฟุตบอลในระดับเยาวชน เอดิสัน ซานเชซ เล่นอยู่กับสโมสรอเมริกา เดกาลี แต่หลังจากที่ครอบครัวต้องย้ายบ้านเขาก็ได้เปลี่ยนมาเล่นให้กับสโมสรแอตเลติโก นาซิอาล ซึ่งเขาได้เรียนรู้ในการเล่นฟุตบอลโดยมีโค้ชที่ชื่อว่า ฮวน คาลอส ออสโอริโอ โดยกองหลังรายนี้ได้มีโอกาสลงเล่นเป็นครั้งแรกในทีมชุดใหญ่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2013 โดยในแมตช์นั้นทีมของเขาพ่ายให้กับสโมสร บายาก้า ชิโค ไป 1 ประตูต่อ 0 โดยโค้ชของเขาได้สนับสนุนให้เขาลงเล่นเป็น 11 นักเตะตัวจริงในแมตท์ดังกล่าวและได้ลงเล่นตลอด 90 นาที

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2016 เดวินสัน ซานเชส ได้ยิงประตูแรกของเขาให้กับต้นสังกัดในแมตท์ ที่เอาชนะสโมสรสปอร์ติ้งคริสตัล จากประเทศเปรู ไป 3-0 ในศึกโคปาลิเบอร์ตาดอเรส ซึ่งจากฟอร์มการเล่นในแมตท์ดังกล่าวทำให้สโมสรต่างชาติมากมายให้ความสนใจในกองหลังรายนี้รวมถึงสโมสรอย่างบาร์เซโลน่า, ฟลามิงโก้ และอาแจ๊กส์อัมสเตอร์ดัม ก็ต่างให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะรายนี้ โดยมีสโมสรบาร์เซโลน่า เป็นผู้ยื่นซื้อนักเตะรายนี้เข้ามาเป็นรายแรกๆแต่อย่างไรก็ตาม เดวินสัน ซานเชส ได้ปฏิเสธข้อเสนอนี้ไปเนื่องจากเขาไม่ต้องการไปเล่นฟุตบอลในทีมชุดบาร์เซโลน่าบี หรือทีมสำรอง

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

เดวินสัน ซานเชส ได้ตกลงเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปีกับสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ในเดือนมิถุนายน 2016 เดวินสัน ซานเชส ได้ตกลงเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปีกับสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยสัญญาสิ้นสุดถึงปี 2021 โดย เดวินสัน ซานเชส ได้ย้ายมาเล่นให้กับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโร และหลังจากนั้นไม่กี่วันอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็ได้ตกลงเซ็นสัญญานักเตะอีกคนคือ มัตเตโอ แคสเซียร่า ซึ่งเป็นนักเตะชาวโคลัมเบียคนที่ 2 ที่ได้เข้ามาเล่นร่วมทีมกัน โรบินสัน ซานเชซ ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นนัดแรกให้กับอาแจ็กซ์ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมในแมตท์ที่เสมอกับสโมสร โรด้าเจซี เคิคค์เค่น ไป 2-2 โดยเขามีโอกาสได้ลงเล่นตลอด 90 นาที และกว่าเขาจะยิงประตูแรกให้กับต้นสังกัดได้ต้องรอจนถึงวันที่ 24 กันยายนในแมตท์ที่พบกับ PEC Zwolle และด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของเขาทำให้เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสรอาแจ็กซ์อัมสเตอร์ดัมอีกด้วย

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประสบความสำเร็จในการเจรจาซื้อตัว เดวินสัน ซานเชส

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2017 สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษได้ประกาศว่าได้ประสบความสำเร็จในการเจรจาซื้อตัว เดวินสัน ซานเชส มาจากอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้เป็นผลสำเร็จด้วยค่าตัวเป็นสถิติของสโมสร 42 ล้านปอนด์พร้อมสัญญาระยะยาวเป็นเวลา 6 ปี โดย เดวินสัน ซานเชส ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นนัดแรกให้กับสเปอร์เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2017 โดยทำหน้าที่เป็นตัวสำรองและได้ถูกเปลี่ยนลงไปในสนามแทนตำแหน่งของ มูซ่า เดมเบเล่ ในนาทีที่ 92 ซึ่งได้แบบนั้นทอตนัมฮอตสเปอร์ เสมอกับสโมสรเบิร์นลี่ย์ไป 1-1

และเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา เดวินสัน ซานเชส ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทำให้เขาอยู่เล่นกับสโมสรแห่งนี้ไปจนถึงปี 2024 เลยทีเดียว

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2019 เดวินสัน ซานเชส ได้ยิงประตูแรกภายใต้สีเสื้อของท่านฮ็อทสเปอร์ได้สำเร็จในแมตท์ที่พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้

ผลงานในระดับทีมชาติ

ผู้จัดการทีมชาติโคลัมเบีย โฮเซ่เปเกร์มัน ได้เรียกตัว เดวินสัน ซานเชส เข้าร่วมฝึก

ผู้จัดการทีมชาติโคลัมเบีย โฮเซ่เปเกร์มัน ได้เรียกตัว เดวินสัน ซานเชส เข้าร่วมฝึกซ้อมในทีมชาติโคลัมเบียชุดใหญ่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ที่ผ่านมา จนต่อมาในเดือนพฤษภาคม 2018 เขามีชื่อติดอยู่ใน 35 นักเตะทีมชาติโคลัมเบียที่จะไปลุยศึกฟุตบอลโลกปี 2018 ที่รัสเซียด้วย

ต่อมาในเดือนมิถุนายน 2018 สมาคมฟุตบอลโคลัมเบียก็ได้ตัดตัวนักเตะจาก 35 คนเหลือ 23 ขุนพลที่จะไปเตะฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียโดยหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ เดวินสัน ซานเชส รวมอยู่ด้วย โรบินสันซานเชซได้รับโอกาสลงเล่นในฐานะนักเตะทีมชาติตลอดทั้ง 3 แมตท์ที่ลงเล่นในฟุตบอลโลก 2018 ด้วย