ประธาน “ลา ซามพ์” คอตก ! เซเรียอาฤดูกาลนี้มันสิ้นสุดลงไปแล้ว

ประธาน “ลา ซามพ์” คอตก ! เซเรียอาฤดูกาลนี้มันสิ้นสุดลงไปแล้ว

มัสซิโม เฟร์เรโร เจ้าของสโมสร ซามพ์โดเรีย ได้กล่าวว่าฤดูกาล 2019-20 ของกัลโช เซเรียอา อาจจะถึงคราวสิ้นสุดลงแล้วในขณะนี้ เพราะตอนนี้สถานการณ์ของการแข่งขันเซเรียอาดูจะแข่งขันต่อไม่ได้แน่นอนถ้าหากว่า ไวรัสโคโรนา ยังไม่สามารถควบคุมให้ตายหมดได้ เฟร์เรโร เชื่อว่าฤดูกาลนี้ควรจะเป็นโมฆะไปซะ และในฤดูกาล 2020-21 ควรมี 22 ทีมในลีกสูงสุดเพื่อให้ทุกอย่างสามารถควบคุมได้ทั้งหมดนั่นเอง

ในตอนนี้ ประเทศอิตาลียังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาได้เลย และยังมีผุ้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ว่าทางนักเตะเองก็ยังลุ้นอยู่ว่าเมื่อไหร่จะได้กลับมาลงเตะ และยังพอจะมีลุ้นที่จะสามารถปิดลีกในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ได้หรือไม่เซเรียอาปีหน้าควรจะเหมือนกับปีนี้ สำหรับผมนั้น ฤดูกาล 2019-20 มันจบลงไปแล้วเฟร์เรโร ได้บอกกับสื่อ

“เบเนเวนโตมี 69 คะแนนในเซเรียบี พวกเขาพูดอะไรได้บ้างล่ะ? พวกเขาไม่สามารถคอยอยู่รอบ ๆ และดูสถานการณ์ได้หรอกนะสคูเดตโต้? ผมรู้ว่า [เคลาดิโอ] โลติโต้ แทบจะฆ่าผมได้เลยนะ ถ้าผมพูดสิ่งนี้ แต่ว่าการเล่นเซเรียอามันก็คือชีวิตสำหรับผมเหมือนกัน แต่ฤดูกาล 2019-20 มันควรจะจบลงที่นี่

“นี่คือทิศทางที่เราสมควรจะไปเราสามารถสร้างสมมติฐานได้นะ ถ้าหากเราสามารถเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองได้ภายในหนึ่งเดือนตั้งแต่ 4 เมษายนถึง 4 พฤษภาคม และเราเล่นไป 12 เกม แล้วเราจะเตรียมสำหรับฤดูกาลหน้ายังไงล่ะ เพราะอีกเดือนกว่าๆ ลีกฤดูกาลใหม่ก็ต้องเล่นแล้ว”