เผื่อเทพ บาร์ซ่า วางสัญญาซื้อคืน “มีน่า”

บาร์ซ่า วางสัญญาซื้อคืน มีน่า

สมกับเป็น บาร์เซโลน่า ที่วางแผนรอบคอบเผื่ออนาคตได้เป็นอย่างดีเพราะว่าทีมที่พึ่งจะขายตัวกองหลังฟอร์มดีทีมชาติโคลัมเบีย เยร์รี่ มีน่า ออกไปให้กับ เอฟเวอร์ตัน ทีมได้แนบสัญญาซื้อกลับมาคืนมาไว้ด้วยหากว่าในวันข้างหน้าแข้งรายนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งได้เพราะตอนนี้อายุยังน้อย

เจ้าบุญทุ่ม ตัดสินใจปล่อย มีน่า ไปให้กับ ทอฟฟี่บลู ในช่วงเวลาสุดท้ายที่ตลาดซื้อขายของอังกฤษจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัว 26.5 ล้านปอนด์พร้อมเซ็นสัญญยาว 5 ปีและรับค่าเหนื่อยกว่า 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์พร้อมกับยังปล่อย อันเดร โกเมส ออกมาเป็นสัญญายืมตัว 1 ปีด้วยและ บาร์ซ่า ก็ได้เพิ่มออฟชั่นซื้อคืนมาร่วมทีมได้เอาไว้ที่ 54 ล้านปอนด์ในวันข้างหน้า

กองหลังวัย 23 ปีพึ่งย้ายมาเล่นในถิ่นคัมนูร์ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาแต่ว่าไม่ได้รับการเหลียวแลให้ลงสนามเลยและจากศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย มีน่า ระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอดให้กับทีมชาติโคลัมเบียและยิ่งกว่านั้นเจ้าตัวทำประตูได้ถึง 3 ลูกจากการเติมขึ้นไปโหม่งและหลังจบทัวร์นาเม้นต์นี้ตัวเขาก็ถูกหลายทีมของยุโรปตามล่าตัวไปร่วมทีม เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวว่าตกลงรายละเอียดกันได้แล้วด้วยแต่สุดท้ายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ก้าวเข้ามาคว้าของดีรายนี้ไปร่วมทีมได้ในที่สุด