น้ามู ชาบู ฟูไลนี่ ต่อลมหายใจให้ผีแดง

น้ามู ชาบู ฟูไลนี่ ต่อลมหายใจให้ผีแดง

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมอหังการของทีม “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยกเครดิตให้กับ มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ถูกส่งมาเป็นตัวสำรองและมีส่วนสำคัญพาทีมพลิกกลับมาเอาชนะทีมยูเวนตุส 2-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มในคืนวันพุธที่ผ่านมาในขณะที่พวกเขามีสกอร์ตามหลัง 1-0 มูรินโญ่ตัดสินใจส่ง มารูยาน เฟลไลนี่ และ ฆวน มาต้า ลงสนามมาในนาทีที่ 79 เพื่อพยายามเปลี่ยนแปลงเกมในสนามและมันเวิร์ค!! มาต้ายิงฟรีคิ๊กสุดสวยเป็นประตูตีเสมอให้กับทีมในนาทีที่ 85 ก่อนที่ 3 นาทีต่อมา อเล็กซ์ ซานโดร จะมาทำเข้าประตูตัวเองจากลูกเปิดของ แอชลีย์ ยัง ทำให้มูรินโญ่ออกมายกย่องการสร้างความแตกต่างของ มารูยาน เฟลไลนี่ ในเกมดังกล่าว

“ผมคิดว่าเขาสำคัญมากๆและทำให้พวกเรากลับมาอยู่ในเกมอีกครั้ง” มูรินโญ่กล่าว “เพราะว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเสียประตูให้กับทีมแบบนี้ ตามมุมองของหลักจิตวิทยาแล้วมันทำให้พวกเราเสียกำลังใจไปพอสมควร”

“และเฟลไลนี่มอบทางเลือกให้กับพวกเรากลับมาอยู่ในเกมอีกครั้งด้วยการเล่นบอลยาว โดยการรีบส่งบอลขึ้นไปเล่นในพื้นที่สุดท้ายและการเล่นแบบนี้ทำให้พวกเรามีโอกาสแบบในเกมวันนี้”

“พวกเราเริ่มจะเอาชนะพวกเขาได้ในลูกกลางอากาศ ทำให้อัลเลกรีต้องทำอะไรซักอย่างโดยการลง บาซาญีลงมาและเมื่อ ฆวน กวาดาโด้ ออกไปมันทำให้เกมโต้กลับของพวกเขาหมดความน่ากลัวลงไปทันที”