นิโกลัส เผย ซัมเมอร์นี้คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะอำลา อาแจกซ์

นิโกลัส เผย ซัมเมอร์นี้คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะอำลา อาแจ็กซ์

นิโกลัส ทาเกลียฟิโก้ ฟูลแบ็คอาเจนไตน์ของอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงในฤดูกาลนี้ หลังช่วยทีมให้สามารถเข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้เองทำให้เขาตกเป็นข่าวว่ามีสโมสรให้ความสนใจมากมาย นิโกลัส มองว่า มันอาจถึงเวลาที่จะต้องอำลาอาแจกซ์เสียแล้ว ท่ามกลางกระแส ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, เรอัล มาดริด, และแอตเลติโก้ มาดริด ให้ความสนใจมาโดยตลอด

ก่อนหน้านี้อาแจกซ์จะทำการปล่อยตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง ให้กับบาร์เซโลน่าในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอนแล้ว ด้วยค่าตัวที่สูงลิบ และทางด้านกัปตันทีมอย่างแมทไธส์ เดอ ลิกต์ เองก็ใกล้ที่จะตกลงย้ายทีมตามไปบาร์เซโลน่าเช่นเดียวกับเดอ ยอง แต่ทางด้านทาเกลียฟิโก้ นั้นแตกต่างออกไป เขากำลังตกเป็นกระแสว่าจะย้ายมาร่วมทีมใดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ ลีก

เขากล่าวกับเดอะ มิลเลอร์ว่า “ผมคิดว่าซัมเมอร์นี้คือเวลาที่เหมาะสมที่จะก้าวไปสู่ทีมต่อไป แต่ผมจะยังไม่โฟกัสในสิ่งนั้น เพราะเนื่องจากตอนนี้ผมมีบางสิ่งที่ผมจะต้องโฟกัส และมันมีความหมายกับพวกเรามาก ใช่แล้วล่ะ ผมคิดว่าอังกฤษมีลีกที่น่าตื่นเต้น และการแข่งขันที่ขับเคี่ยวอย่างน่าสนุก”

เมื่อตอนคุณเป็นเด็ก เป้าหมายของคุณคือการได้เล่นในยุโรป โดยเฉพาะอย่างพรีเมียร์ลีก ผมมาเล่นในอาแจกซ์เพราะปรัชญาฟุตบอลของสโมสร สถานีต่อไปของอาแจกซ์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก คือการพบกับยูเวนตุส โดยมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้นำทัพมาอยู่ แต่ทั้งนี้เขาพร้อมที่จะหยุดคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยสองเท้าของเขา

“พวกเรามีเป้าหมายเดียวกัน ที่จะหยุดยั้งเรอัล มาดริด ซึ่งแน่นอนว่ายูเวนตุสเองก็เช่นกัน ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยาก พวกเขาคือทีมที่ยิ่งใหญ่ เขามีนักเตะอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผมไม่กลัวเขา และผมพร้อมจะเผชิญหน้า”