ทางการ ป๋าแลมพ์ คุม ดาร์บี้ ยาว 3 ปีพร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ลีก

แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีนักเตะเก่าของทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ออกมาแถลงข่าวเป็นที่เรียบร้อยเกี่ยวกับเรื่องรับตำแหน่งผู้จัดการทีมสโมสร ดาร์บี้ เคาท์ตี้ โดยสัญญาที่ทางสโมสรให้กับอดีตแข้ง สิงห์บบลู อยู่ที่ 3 ปีทั้งนั้นทางกุนซือเลือดใหม่เผยว่าในการขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมครั้งแรกจะผงาดพาทีมคว้าแชมป์ลีกให้ได้และจะพาสโมสรเลื่อนชั้นสูเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

“แกะเขาเหล็ก” สโมสรชื่อดังของ เดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ อังกฤษ ในฤดูกาลนี้พลาดท่าตกรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้นทำให้ต้องเล่นอยู่กับลีกเดิมต่อไปและพอสิ้นฤดูกาลกุนซือคนเก่าก็ได้อำลาทีมไปคุม สโต๊ค ซิตี้ ทำให้ แลมพาร์ด ได้รับโอกาศมาสานต่อผลงานของทีมอันดับ 3 ของลีกในซีซั่นล่าสุดในขณะเดียวกัน เมล มอร์ริส ประธานผู้บริหารของสโมสร ดาร์บี้ ก็ออกมาพูดว่า “ผมทึ่งในความกระหายของเขาและนี้เป็นการลงมติที่เอกฉันท์ของบอร์ดสโมสร และในเรื่องของฝีเท้าเราทุกคนรู้เป็นอย่างดีว่าเขาคือของจริงและถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่จะได้ร่วมงานกับเขา”

ทางด้านของกุนซือคนใหม่ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “มันคือการทำงานในตำแหน่งโค้ชของผมจากอดีตผมก็เคยร่วมงานกับอดีตกุนซือเก่งๆหลายคน และมั่นใจว่าตัวผมเองจะมีความสามารถพอรวมถึงสตาฟโค้ชทุกคนด้วยผมรู้ว่ามันอาจจะไม่ใช่งานง่ายแต่ผมจะพยายามเอาชนะให้ได้”