ต้องจ่าย 80 ล้าน หากอยากได้ โตแว็ง

Florian Thauvin

อาร์เซน่อล กำลังจะโดนขูดเงินก้อนจาก โอลิมปิก มาร์เซย ซะแล้วเพราะว่าทีมชื่อดังของฝรั่งเศสได้ตั้งค่าตัวของ ฟลอริย็อง โตแว็ง แนวรุกตัวสำคัญของทีมเอาไว้ถึง 80 ล้านยูโรด้วยกันหากว่ามีการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

ตอนนี้พลพรรคปืนโตกำลังเร่งเสริมทัพนักเตะฝีเท้าดีมากมายเพราะยกระดับมตรฐานการเล่นของทีมให้สูงขึ้นไปอีกในฤดูกาลใหม่นี้ภายใต้การนำของ อูไน เอเมรี่ และตอนนี้ก็ได้มา 3 รายแล้วด้วยกัน ผู้รักษาประตู 1 และกองหลัง 2 แต่กระนั้นทีมก็หวังจะเสริมตัวรุกเพิ่มและได้เล็งไปที่ โตแว็ง ที่ทำผลงานได้เฉิดฉายกับต้นสังกัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เอเมรี่ หวังที่จะหาตัวทำเกมเพิ่มเพื่อเสริมความหลากหลายแม้ว่าจะมีตั้วปั้นเกมอย่าง เมซุต โอซิล และ เฮนริค มคิทาร์ยาน แล้วก็ตาม ก่อนหน้านี้ ปืนใหญ่ ได้ยื่นเข้าข้อเสนอ 50 ล้านยูโรไปแล้ว แต่โดน มาร์กเซย ปัดออกมาโดยไม่ใยดีเพราะต้องการอย่างน้อย 80 ล้านยูโร

และหากท้ายสุด อาร์เซน่อล ยอมจ่ายค่าตัวตามที่ตั้งเอาไว้ก็จะทำให้ โตแว็ง ได้กลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้งหนึ่ง เพราะว่าเมื่อปี 2015 เจ้าตัวเคยค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แต่ผลงานไม่ได้อย่างที่หวังจึงขายไปให้กับ มาร์เซย โดยฤดูกาลที่ผ่านมานั้นตัวรุกวัย 25 ซัดไป 22 ประตูจากการลงเล่น 34 นัดในลีกด้วยกัน