ตราไก่ vs ตราหมากรุก ใครอยู่ใครไปรู้แน่

ศึกดวลนัดชิงบอลโลก

ในที่สุดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ก็เดินทางมาถึงคู่ชนะเลิศ ครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าหักปากกาเซียนกันไปทั้งแถบ เข้าใจได้ว่าสำหรับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส อาจไม่ได้มีอะไรน่าตกใจมากนักนั่นเพราะพวกเขาถือเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆในการเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่สำหรับทีมที่ต้องบอกว่าม้ามืดของจริงนั่นคือ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย ที่ค่อยๆ ฝ่าด่านจากรอบแรกมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศได้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

ย้อนดูเส้นทางการแข่งขันของทั้ง 2 ทีมเริ่มจากฝรั่งเศส รอบแรกพวกเขาเอาชนะออสเตรเลีย, เปรู เสมอกับเดนมาร์ก ผ่านเข้ารอบด้วยอันดับ 1 มาพบกับ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนติน่า ก่อนเอาชนะไปได้อีก 4-3 รอบก่อนรองชนะเลิศเอาชนะ “จอมโหด” อุรุกวัย สบายเท้า 2-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศผ่านเบลเยียม 1-0 ส่วนทางด้านโครเอเชีย รอบแรกพวกเขาเอาชนะไนจีเรีย, ถล่มอาร์เจนติน่า และเฉือนเอาชนะไอซ์แลนด์ เข้ามาเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม รอบ 16 ทีมสุดท้ายพบกับ เดนมาร์กก่อนดวลจุดโทษเอาชนะไปได้ รอบก่อนรองชนะเลิศพบเจ้าภาพ “หมีขาว” รัสเซีย ก็เอาชนะจุดโทษมาได้ 4-3 ผ่านเข้ามาเจออังกฤษเอาชนะช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 เส้นทางของโครเอเชียจึงต้องบอกว่าไม่ง่ายและต้องยอมรับพวกเขาจริงๆเมื่อมาถึงจุดนี้

ตราไก่จะคว้าแชมป์ได้หรือไม่

ข้อมูลดาวเตะ 2 ชาติที่คาดลงแข่ง

มาว่ากันที่ดาวดังของทีมแต่ละคนเอาแค่ดาวซัลโวของทีม ฝรั่งเศส ตอนนี้ยิงได้คนละ 3 ลูก มี 2 ราย ประกอบไปด้วย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กับอ็องตวน กรีซมันน์ ส่วนโครเอเชียยิง 2 ลูก มี 3 คน ประกอบด้วย มาริโอ มานซูคิช, ลูก้า โมดริช และอิวานเปริซิซ หากว่ากันตามชื่อชั้นเชื่อว่าเกมนี้ยังไงก็ถูกมองไปยังทัพ “เลอ เบลอส์” ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ แน่นอน ทั้งตัวผู้เล่นที่เหนือกว่านอกจากดาวถล่มประตูทั้ง 2 แล้ว ฝรั่งเศสยังอุดมไปด้วยดาวเตะอย่าง ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ฮูโก้ โยริส เป็นต้น กระนั้นการประมาทโครเอเชียยังไงย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่เพราะพวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงกึ๋นพร้อมพลังอันสุดยอดจนผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ได้สำเร็จ

ผลบอลวันนี้ ไม่ว่าจะออกมาอย่างไร ชาติเล็กๆอย่างโครเอเชียคงจะภูมิใจสุดๆ ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาสามารถมีชื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลโลกได้สำเร็จ ส่วนฝรั่งเศสเองนี่จะเป็นโอกาสในการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของพวกเขาหลังร้างราจากการเข้ารอบนี้มา 20 ปีเต็มนับตั้งแต่คว้าแชมป์ได้ครั้งแรกในบ้านเกิดตัวเองเมื่อปี 1998 เกมสุดมันนี้เตรียมติดตามกันได้เลยใครจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์โลกไปครอง

แก๊งทัพตราหมากรุก