บาเยิร์น เข้าวิน ตกลงสัญญา ปาวาร์ 5 ปี เสนอ 31.4 ล้านปอนด์

บาเยิร์น เข้าวิน ตกลงสัญญา ปาวาร์ 5 ปี เสนอ 31.4 ล้านปอนด์

เบนจามอง ปาวาร์ ปราการหลังชุดแชมป์โลกทีมชาติฝรั่งเศส จากสโมสรสตุ๊ดการ์ด จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะของเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลหน้า โดยค่าตัวของแบ็คขวารายนี้อยู่ที่ 31.4 ล้านปอนด์ โดยมีสัญญา 5 ปีเต็ม แบ็ควัย 22 ปี รายนี้ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมสามารถเอาชนะโครเอเชียได้ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ซึ่งในทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว เขาสามารถทำประตูได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเกมที่พบกับอาร์เจนติน่า

ฮาซาน ซาลิฮามิซิด ผู้บริหารด้านกีฬาของบาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า “ผมอยากจะประกาศว่าพวกเราจะได้รับนักเตะรายใหม่ของทีม คือ เบนจามอง ปาวาร์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2019 เป็นต้นไป”

เขาได้ปล่าวประกาศให้กับผู้สื่อข่าวท่ามกลางสโมสรที่กำลังแคมป์กันอยู่ที่กาต้าร์

ซาลิฮามิซิดวัย 42 ปี กล่าวเพิ่มเติมว่า “เขาเซ็นสัญญา 5 ปี และเขาจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่สารพัดประโยชน์ของพวกเรา เขาสามารถเล่นได้ดีในตำแหน่งฝั่งขวา เขาเป็นนักเตะที่อายุยังน้อย ประสบการณ์ของเขาที่ยิ่งใหญ่อย่างแชมป์ฟุตบอลโลก จะเป็นตัวขับเคลื่อนทีมได้เป็นอย่างดี พวกเรามีความสุขที่ได้เซ็นสัญญากับเขา”

ปาวาร์เป็นหนึ่งในนักเตะที่ช่วยให้สตุ๊ดการ์ดกลับมาเล่นในบุนเดสลีก้าได้อีกครั้งในปี 2017 หลังจากที่กอยู่กับลีลล์มาก่อนในช่วงก่อนหน้านั้น