ซาฮา เผย เพราะไม่ได้รับการสนับสนุน จึงดับกับผีแดง

ซาฮา เผย เพราะไม่ได้รับการสนับสนุน จึงดับกับผีแดง

นักเตะดาวรุ่งชาไอวอรี่ โคสต์ ได้ลงเล่นให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแค่ 2 เกมเท่านั้น ตลอดระยะเวลาที่ได้อยู่กับทีม วิลเฟร็ด ซาฮา ออกมาเปิดเผย สาเหตุที่ทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเพราะว่าไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร นักเตะวัย 25 ปี ย้ายมาอยู่กับปีศาจแดงในปี 2013 ซึ่งเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดึงเข้ามาร่วมทีม แต่สุดท้ายกับไม่ประสบความสำเร็จ เมื่อกุนซือคนใหม่อย่าง เดวิด มอยส์ เข้ามาคุมทีม

เขาถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ คาร์ดิฟ ซิตี้ ก่อนที่จะได้ย้ายกลับไปเล่นให้กับ คริสตัล พาเลช อีกครั้งแบบถาวรในที่สุด อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในตอนนี้ของเขาเปลี่ยนไป เมื่อเขาก้าวขึ้นมาเป็นกุญแจสำคัญของทีม และช่วยให้ทีมรอดจากการตกชั้นในฤดูกาลก่อน แถมจบได้ถึงอันดับที่ 11 ซึ่งจากประสบการณ์อันเลวร้ายที่เขาได้รับจากปีศาจแดง นั้นทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นจนมีทุกวันนี้

“มันยากมาก พวกคุณก็เห็น ว่าการที่ผมอยู่ แมน ยูไนเต็ด มันไม่ง่ายเลย ดังนั้น การที่ไม่ค่อยได้รับโอกาส มันเป็นอะไรที่ผมรับไม่ค่อยจะได้” ซาฮา กล่าว

“แต่ผมไม่เสียใจอะไรทั้งนั้น เพราะเหตุการณ์นี้ มันทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ผมคิดว่าผมสามารถเจอกับเหตุการณ์อะไรก็ได้แล้ว ผมผ่านอะไรมากมายที่นั้น ผมต้องเจอกับสิ่งแย่ๆตั้งแต่ผมอายุ 19 ต้องอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ด้วยตัวเอง ไม่มีใครที่ผมรู้จักอยู่ใกล้ๆผมเลย”