ซานโต้ ชี้ มูรินโญ่ สอนผมที่ปอร์โต้

ซานโต้ ชี้ มูรินโญ่ สอนผมที่ปอร์โต้

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสที่จะนำวูลฟ์เปิดบ้านโมลินิวซ์ กราวนด์พบลิเวอร์พูล โดยกล่าวยอมรับว่า หงส์แดงเวลานี้เป็นทีมหนึ่งในทีมที่ดีที่ของยุโรปเลยทีเดียว ซานโต้ ย้ายออกจากปอร์โต้เมื่อปี 2010 ก่อนที่จะมาเป็นผู้จัดการทีมปอร์โต้เต็มตัว ซึ่งเขาย้ายเข้ามาบริหารจัดการดูแลสโมสรโปรตุเกสหนึ่งฤดูกาลในปี 2016 และนับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่ของวูลฟ์ เมื่อปี 2017 เขาก็พาทีมกลับขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้เพียงปีแรกเท่านั้น

เมื่อถามถึงมูรินโญ่ที่ถูกปลดออกไป ซานโต้กล่าวว่า “เมื่อคุณพูดถึงโชเซ่ มูรินโญ่ เขามีอิทธิพลต่อตัวผมมากเพราะผมเป็นทีมสตาฟฟ์ของปอร์โต้ในปี 2002-2004 ที่ปอร์โต้ และอยู่กับปอร์โต้ยาวจนถึงปี 2016 เมื่อคุณมีคนที่ช่วยงานโค้ชของคุณและคุณสามารถปฏิบัติตามได้ คุณต้องทึ่งกับความสามารถของเขา เขาพร้อมสอนคุณทุกอย่างที่คุณทำได้เพราะคุณเชื่อในแนวคิดนั้น คุณก็จะเป็นโค้ชที่มีความสามารถต่อไปในอนาคต”

“นั่นคืออิทธิพลของมูรินโญ่ที่มีต่อตัวผมมีต่อฉันฉันคิดว่ากับสมาชิกทุกคนของทีมที่เขาสอนเราว่าจะชนะเพื่อที่จะอยู่ตลอดไปซานโต้กล่าวว่า เขาไม่ได้พูดคุยกับกุนซือเพื่อนร่วมชาติของเขาเลย แต่ซานโต้ก็มีความเคารพต่อมูรินโญ่มาก”

ซานโต้กล่าวว่า “ในฐานะอดีตผู้เล่นและเพื่อน ผมฉันต้องการให้เขากลับมาคุมทีมอีกครั้ง”