ใช้หาเสียงมาก่อน! ซานซ์เผย เคยใช้ “ไมเคิล คาร์ริค” เป็นฐานหาเสียงบิ๊กบอสมาดริด

ใช้หาเสียงมาก่อน! ซานซ์เผย เคยใช้ “ไมเคิล คาร์ริค” เป็นฐานหาเสียงบิ๊กบอสมาดริด

ลอเรนซ์ ซานซ์ อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสร เรอัล มาดริด ได้กล่าวว่าเขาเคยหวิดจะได้ตัวของ ไมเคิ่ล คาร์ริค ตำนานมิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นนักเตะของเรอัล มาดริด มาแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะกับเหตุการณ์เมื่อ 16 ปีที่แล้วซานซ์ เคยพยายามท้าทายตำแหน่งประธานสโมสรเรอัล มาดริด ตอนเมื่อครั้งลงเลือกตั้งในปี 2006 และ Marca ก็ได้กล่าวว่าเขามีตัวของ คาร์ริค เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือใช้หาเสียงของเขา พร้อมกับที่มี มอนชี่ ผู้อำนวยการกีฬาคนปัจจุบันของเซบีย่าที่เขาอยากดึงตัวมาร่วมงานด้วย และยังอยากจะได้อดีตโค้ชเรอัลอย่าง บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กลับมาคุมทีมด้วย

ในสมัยนั้น คาร์ริค ยังเล่นให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส แต่อยู่ในรายชื่อนักเตะที่ ซานซ์ อยากจะเอาตัวมาผนึกกำลังกับ เอเมอร์สัน กองกลางฮาร์ดแมนชาวบราซิล และยังมีชื่อของ จานลูก้า ซามบรอตต้า (สมัยยังอยู่กับยูเวนตุส), เฟร์นานโด กาโก้ (โบคา) และคาลิด บูลารูซ (ฮัมบูร์ก) พัวพันกับการจะย้ายมาอยู่กับ มาดริด อีกด้วย เขายอมรับอย่างเปิดเผยเลยว่า: “เรามีข้อตกลงกับนักฟุตบอลทั้ง 5 คนและสโมสรของพวกเขาก็โอเคกับข้อเสนอแล้วด้วย ไม่มีใครในกลุ่มนักเตะพวกนี้ที่เป็น ‘กาแล็คติกอส’ แต่พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ควรมีอยู่ในทีม”

เมื่อถามเกี่ยวกับ คาร์ริค เขาก็ได้ตอบตว่า: “เขาเป็นเพื่อนของ (แฟรงค์) แลมพาร์ด เป็นคู่หูในแดนกลางของทีมชาติอังกฤษ เขาอายุ 24 ปี แต่ก็มีคุณภาพมากและกำลังอยู่ในจุดพีคด้วยเช่นกัน” สุดท้ายนั้น ดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น แถม ลอเรนโซ่ ซานซ์ ก็แพ้ผลโหวตดังกล่าวด้วย (ได้ผลโหวตไปเพียง 2,377 โหวต) จบอันดับที่สี่ในการเลือกตั้งครั้งดังกล่าว ตามหลัง รามอน คาลเดรอน (8,343 โหวต), ฆวน ปาลาซิออส (8,098 โหวต) และ ฆวน มิเกล บียาร์ มีร์ (6,702 โหวต) แต่ในทุกวันนี้ คาร์ริค ได้กลายเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว