คุณสมบัติของว่าที่แชมป์ชัด ๆ หงส์ผงาด

คุณสมบัติของว่าที่แชมป์ชัด ๆ

เกมศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ภาคแรกประจำซีซั่นนี้ได้ผ่านไปเรียบร้อยแล้วและผลการแข่งขันออกมาว่าทัพ “หงส์แดง” ที่เปิดรังแอนฟิลด์ สามารถเฉือนเอาชนะ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ไปแบบงง ๆ ด้วยสกอร์ 1 – 0 ชนิดที่ได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาของทดเวลาบาดเจ็บอีกที เล่นเอาแฟนบอลเจ้าบ้านเฮลั่นขนาดว่า เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีมยังขอวิ่งเข้าไปกอดกับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ แบบไม่อายใครเลยทีเดียว

ก็จะให้ไม่สะใจได้ยังไง เพราะนอกจากจะเป็นการยิงประตูในช่วงท้ายเกมของจริงแล้ว ประตูที่ได้มันยังมาจากความเหวอของนายด่านทีมชาติอังกฤษอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด เอาจริง ๆ ลูกนั้นมันแทบไม่ได้มีอะไรให้น่ากังวลเลยด้วยซ้ำ เป็นลูกลอยโด่งมาปกติและด้วยสัญชาตญาณของนายทวารก็แค่ปัดมันทิ้งให้พ้นจากคานเท่านี้ก็จบ แต่พี่แกดันทำเท่กว่านั้น กะว่าลูกนี้เหนือชั้นแน่ ๆ เลยปล่อยให้ลูกเด้งกับคานเพื่อจะได้ตั้งซองและรับเข้าซองพอดี แต่บอลเจ้ากรรมมันดันไม่เป็นดังคาดเอาไว้เมื่อมันเด้งจากคานแล้วหลุดซองตัวเองไปเข้าหัวของ ดิว็อก โอริกี้ โขกเข้าไปแบบหมูตู้สุด ๆ กลายเป็นประตูชัยให้เจ้าบ้านคว้าชัยไปแบบงง ๆ ดังที่กล่าวเอาไว้ตั้งแต่แรกนั่นเอง

หงส์แดงพร้อม โกงความตาย

จากสิ่งที่เราเห็นในเกมนี้ หากตัดช่วงเวลา 90 นาที ออกไปให้หมด มันมีคุณสมบัติอยู่ข้อหนึ่งสำหรับทีมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ลีกก็คือ โกงความตาย ซึ่งในปีนี้ ลิเวอร์พูล ทำให้เห็นอยู่บ่อยครั้งมาก ๆ อย่างในเกมล่าสุดเราก็เห็นอีกรอบว่ามันเป็นไปได้อย่างไรกับการกลับชาติมาเกิดใหม่ของพลพรรค หงส์แดง เอาจริง ๆ หากย้อนกลับไปในเกมที่เล่น ต้องบอกว่าพวกเขาไม่ได้ทำผลงานได้โดดเด่นอะไรเลยด้วยซ้ำ โดยเฉพาะแนวรุก 3 ประสานเกมนี้ที่น่าผิดหวังมากพอสมควร ไม่สามารถสอดรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้จนทำให้แฟน ๆ เชื่อว่ายังไงคงเสมอแน่ ๆ

ก็อย่างที่รู้กันฟุตบอลลูกกลม ๆ มีลมอยู่ข้างในสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และนี่เป็นอีกครั้งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าการจะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์มันต้องมีคุณสมบัติอันโดดเด่นเหนือใครมากกว่าแค่เรื่องวางแผนเพื่อให้ทีมตนเองเป็นฝ่ายชนะและคว้า 3 แต้ม ขอบอกเลยว่าปีนี้ ลิเวอร์พูล คือทีมที่น่ากลัวที่สุดกับโอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกของพวกเขา รวมถึงสิ้นสุดการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดกว่า 27 ปี อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็ได้รู้กัน

หงส์แดงพร้อม โกงความตาย