คล็อปป์ ยก 2 เหตุผลหลักพาหงส์ไม่ประสบความสำเร็จ

คล็อปป์ ยก 2 เหตุผลหลักพาหงส์ไม่ประสบความสำเร็จ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัลของทีมลิเวอร์พูล เชื่อว่ามี 2 เหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัวเขาคิดว่า ฤดูกาลนี้ยังไม่เป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จของทีมหงส์แดง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เลยก็ตาม ลิเวอร์พูลมีคะแนนตามหลังทีมจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้แค่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ก่อนเกมที่พวกเขาต้องลงเล่นกับทีมฟูแล่ม ในขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้ามีเกมสำคัญกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรออยู่ในวันอาทิตย์ อย่างไรก็ตามพวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่เพียง 3 เกมเท่านั้นจากการลงเล่น 9 เกมในทุกรายการ โดยในเกมล่าสุดพวกเขาเพิ่งออกไปแพ้ให้ทีมรองบ่อนอย่าง เรด สตาร์ เบลเกรด 2-0

“ฤดูกาลนี้ยังคงยาวไกล พวกเราต้องเก็บคะแนนให้มากที่สุด จริงๆมันก็ประสบความสำเร็จนะแต่มันดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จด้วย 2 เหตุผลสำคัญ” คล็อปป์กล่าว

“เมื่อเปรียบเทียบกับเกมรุกที่พวกเราทำได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา และทีมอย่างแมนเชสเตอ์ ซิตี้และเชลซี หรือบางทีทีมอื่นๆอาจจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน ดังนั้นพวกเราก็ไม่ควรประหลาดใจเท่าไหร่นะ มันรู้สึกว่าพวกเราจะรู้สึกประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ด้วยการเป็นแชมป์เท่านั้น มันเหมือนกับว่าเราเอาชนะได้ในเกมที่ผ่านมาและหลังจากนั้นเราต้องออกมาขอโทษที่ไม่สามารถเอาชนะได้ในเกมเยือน พวกเรายังมีพื้นที่ให้พัฒนาและพวกเราไม่ควรมองมันในแง่ลบแต่อย่างใด”