การคืนชีพของ เจดอน ซานโช่ หลังไร้ซึ่งบทบาทในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

การคืนชีพของ เจดอน ซานโช่ หลังไร้ซึ่งบทบาทในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปกติแฟนบอลระดับสโมสร อาจจะไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ที่ช่วงพักเบรกทีมชาติมากถึง เพราะพวกเขาก็จะไม่ได้ชมเกมการแข่งขันของสโมสรฟุตบอลที่พวกเขาเชียร์ แต่ว่ากองเชียร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะมีความสุขกับช่วงเวลา 2 สัปดาห์นี้ที่ซึ่งทัวร์นาเมนต์ทีมชาติ จะมีโอกาสที่จะทำให้นักเตะหลายคนพยายามโชว์เก่งออกมา แม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะไม่ได้ทำผลงานที่ดีในระดับสโมสรก็ตามไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เลยทีเดียวกับการที่จะปรับจูนทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้นักเตะหน้าใหม่มาเสริมทัพหลายคน ให้สามารถเล่นบอลกันได้ตามอุดมคติของเขา และว่ากันตามตรงการเล่น ยูไนเต็ดนับวันก็ยิ่งตะกุกตะกักมากขึ้น เมื่อพวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้นจาก 6 เกมหลังสุดและหนึ่งในข้อกังวลมากที่สุดที่แฟนบอลของทัพ “ปีศาจแดง” คิดไม่ตกก็คือ ฟอร์มการเล่นของ “เจดอน ซานโช่” ปีกค่าตัวแพงที่พวกเขาเพิ่งจะได้ตัวมาจากโบ

รุสเซีย ดอร์ทมุนด์

รุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ก่อนเข้าสู่ช่วงพักเบรกทีมชาติ ฟอร์มการเล่นของปีกขวาผู้ที่ซึ่งต้องรอคอยถึงสองปีกว่าจะได้ย้ายมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนแรกแฟนบอลคาดหวังไว้มากเลยทีเดียว แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างมันจะไม่ค่อยเป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้เลยซักแอะเดียวเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่อดีตสตาร์โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะต้องพยายามปรับตัว เพราะเขาเองก็เพิ่งจะเดินทางมาจากลีกอื่นและยังจะต้องปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการเล่นที่ต่างกันออกไป (แต่ว่ารูปแบบการเล่นของแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างไร มีสไตล์แบบไหน ทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ เพราะโซลชาร์ไม่เคยมีแผนอะไรที่ชัดเจนเลย)จะว่าไปปีกหนุ่มวัย 21 ปีรายนี้ ก็เจออะไรต่างๆที่หนักหนามาพอสมควรเช่นกัน เขาเจอกับช่วงเวลาสุดดราม่าในยูโร 2020 หลังจากพลาดจุดโทษในเกมที่พ่ายอิตาลีนัดชิงชนะเลิศ และนั่นก็อาจจะเป็นแผลใจของเขาเลยก็ว่าได้ดังนั้นแล้ว ความมั่นใจของ ซานโช่ ในการเล่นนั้นอาจจะหายไปพอควรก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ และระดับความวิตกกังวลก็อาจสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะความคาดหวังจากแฟนบอลอันหนักอึ้ง มันกำลังวางอยู่บนบ่าของเด็กแบบเขา แต่ในบางแง่มุม เขาอาจจะรู้สึกขอบคุณสำหรับการได้มาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในช่วงเวลาแบบนี้เช่นกัน เพราะใครจะไปคาดคิดถึงสิ่งที่ ซานโช่ สามารถ

ทำได้ในเกมกับอันดอร์ร่ากันล่ะ ...

ทำได้ในเกมกับอันดอร์ร่ากันล่ะ …

ไม่มีเกมไหนที่ ‘ง่าย’ ในพรีเมียร์ลีก และไม่มีทีมใดที่จะปล่อยให้นักเตะสายพลิ้วแบบเขา มีเวลาในการคิดและโชว์ทักษะสุดเหนือชั้นออกมาได้ตลอด พร้อมเล่นงานหนักๆใส่เขาเสมอ แถมแฟนบอลเองก็พร้อมจะหันมาแว้งกัดคุณได้เสมอ ถ้าหากคุณเล่นได้ไม่เอาอ่าว ต่อให้จะเด่นดังมาจากทีมก่อนแค่ไหนก็เถอะและฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่เพิ่งจบไปนั้น มันคือช่วงเวลาที่ ซานโช่ สามารถกลับคืนสู่ฟอร์มการเล่นที่ดีได้อีกครั้ง โดยที่มี แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมทีมชาติอังกฤษเป็นคนที่ไว้วางใจซานโช่ตั้งแต่นาทีแรก และส่งเขาลงเล่นกับอันดอร์รา และเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังซานโช่ทำสองแอสซิสต์ได้ในเกมที่อังกฤษไล่กระซวกอันดอร์ร่าไป 5-0 … เขาทำให้กองหลังอันดอร์ร่าต้องเหนื่อยในการตามประกบเขา พยายามจะจับตายเขา แต่แล้วก็ไร้ประโยชน์ เขาเล่นได้เหนือชั้นกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ในสนามด้วยซ้ำเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาแอสซิสต์แรกของเขาช่างสวยงามสุดๆ เขาขอบอลจาก ฟิล โฟเดน ที่วันนี้ลงต่ำไปเล่นเป็นกองกลางตัวทำเกมแนวลึก แล้วก็เป็นโฟเดนที่วางบอลข้ามแนวรับมาให้ ซานโช่ ได้พักบอลในเขตโทษ ก่อนจะโชว์การ “จ่ายแบบไม่มอง” ให้กับ เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายที่หุบเข้ามาในเขตโทษ ยิงจ่อๆเข้าไป 1-0 ในทันทีและจากนั้น ซานโช่ ก็ได้วาร์ปตัวเองไปอยู่ด้านซ้าย ก่อนจะโชว์การเปิดบอลไซด์โป้งเข้าไปให้ แทมมี่ อับราฮัม จบสกอร์เข้าไปแบบสบายๆมันไม่ง่ายเลยจริงๆกับการที่เขาต้องฟันฝ่าเสียงโห่ และฟันฝ่าความกดดันทุกๆอย่างมาก แต่ถ้าหากว่า ซานโช่ รู้ดีแล้วว่าหน้าที่ในสนามของเขาคืออะไร … บางทีคนที่อาจจะเปิดบอลให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กระทุ้งประตูได้มากขึ้น ก็อาจจะเป็นเขาก็ได้นะ !