กอมปานีเนื้อหอม! นีซ-เบิร์นลีย์ รุมแย่งตัวคุมทีม หลังลาออกจากอันเดอร์เลชท์

กอมปานีเนื้อหอม! นีซ-เบิร์นลีย์ รุมแย่งตัวคุมทีม หลังลาออกจากอันเดอร์เลชท์

มีคนแย่งเยอะนะ! เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่ของแชมเปี้ยนชิพ ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะต้องเผชิญกับการแข่งขันสำหรับล่าลายเซ็นของ แวงซองต์ กอมปานี อดีตโค้ชอันเดอร์เลชท์มาคุมบังเหียนทีตำนานกองหลังกัปตันแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประกาศลาออกจากสโมสร อันเดอร์เลชท์ ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและคาดว่าจะกลับมายังอังกฤษเพื่อรับงานคุมทีม เบิร์นลีย์ ที่ตกชั้นกลับสู่แชมเปี้ยนชิพในรอบ 6 ปี

กอมปานี ไม่ได้มีโปรไฟล์ที่เวิร์คมากเท่าไหร่นัก เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จกับอันเดอร์เลชท์ แต่กระนั้นแล้วชื่อชั้นของเขาก็ยังคงพอจะขายได้อยู่เช่นกัน โดยที่เบิร์นลีย์กำลังหาผู้จัดการทีมคนใหม่มารับเหมางานอยู่อย่างไรก็ตาม HLN ได้กล่าวว่า คริสตอฟ กัลติเยร์ ผู้จัดการทีมของ นีซ กำลังเป็นเป้าหมายในการเอาตัวไปคุมทีม PSG ซึ่งทางนีซเองก็อยากจะหาตัวแทนของกัลติเยร์และอยากได้ กอมปานี ไปคุมทีมอยู่พอดี

กัลติเยร์มีสัญญาคุมทีม นีซ จนถึงปี 2024 แต่พวกเขาก็อาจจะเสียเขาไปให้กับ PSG เช่นกันเพราะทาง ปารีสฯ ไม่ได้อยากที่จะเก็บ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ไว้คุมทีมต่อไปนีซ ได้พูดคุยกับ กอมปานี ไปบ้างแล้วแม้ว่าทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่ กัลติเยร์จะทำในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้ากอมปานี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้หลายสมัยกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะอำลาทีมไปในปี 2019 เมื่อเขายิงประตูสำคัญและช่วยให้ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-19 ได้สำเร็จ ซึ่งฤดูกาลดังกล่าวพวกเขากวาดเรียบ 4 แชมป์เป็นการสั่งลากอมปานีเลยทีเดียว