ฮามันน์ ชาบู กรานาบี้ ปีกระดับท็อป 5 ของโลก

ฮามันน์ ชาบู กรานาบี้ ปีกระดับท็อป 5 ของโลก

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า ณ ตอนนี้ แซร์จ กรานาบี้ คือหนึ่งในท็อป 5 ของโลกสำหรับนักเตะในตำแหน่งปีก หลังจากระยะเวลาแค่เพียงไม่นานเท่านั้นที่เขาไม่ดีพอสำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก กรานาบี้ ทำ 2 ประตูพาทีมบุกมาชนะ เชลซี ด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้นเขาทำได้ 4 ประตู ในการออกมาเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในรอบแบ่งกลุ่ม เขาเคยเป็นดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล ตั้งแต่วัย 16 ปี เท่านั้น ก่อนที่จะถูดปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ เวสต์บรอม แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสมากเท่าไหร่

“เมื่อตอนที่เขาอายุ 18 หรือ 19 ปี เขายังไม่ดีพอสำหรับทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลีกและเขากลับมาที่เยอรมัน มันทำให้เขามีจิตใจที่แข็งแกร่งอีกครั้ง สิ่งที่เขาทำมันอเมซิ่งมากๆ” ฮามันน์ เผยกับ RTE

“เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเด็กๆหลายๆคน ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ คุณจะต้องไม่ยอมแพ้ เชื่อมั่นในตัวเองเอาไว้คือสิ่งที่ดีที่สุด เขาคือหนึ่งในตำแหน่งท็อป 3 หรือ 5 ของโลกในตำแหน่งปีกหลังจากที่ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา 5 หรือ 6 ปี เขาดีไม่พอสำหรับพรีเมียร์ลีก เขาแสดงให้เห็นว่าทุกๆอย่างเหล่านี้มันเป็นไปได้เสมอในวงการฟุตบอล”